เคล็ดลับทำยังไงให้เจ้าตัวน้อยไม่มีกลิ่นเหม็น

Category:

เคล็ดลับทำยังไงให้เจ้าตัวน้อยไม่มีกลิ่นเหม็น 

โดยปกติแล้วเราจะอาบน้ำให้เจ้าแสบ (น้องสุนัข) กันอาทิตย์ละครั้ง แต่ด้วยความซนของเจ้าตัวแสบหลังจากที่อาบได้ไม่นาน ทิ้งไว้ไม่กี่วันก็เริ่มมีกลิ่นอับ ๆ เรามาดูเคล็ดลับแบบชาวบ้าน ๆ กันนะค้าบว่า จะทำยังไงให้เจ้าแสบตัวน้อยของเรายังคงมีกลิ่นหอมไม่มีกลิ่นอับ

สิ่งที่ควรเตรียม ก็แค่มีมะเขือเทศลูกใหญ่สัก 3 -4 ลูก (อันนี้ขึ้นอยู่กับขนาดตัวของน้องสุนัข) น้ำเปล่าสำหรับผสมไม่มากมาน้อยตามใจเราอีกนั่นแหละค้าบ มาถึงวิธีทำ ก็แสนจะง่าย เราแค่เอามะเขือเทศที่เตรียมไว้มาบด ๆ ๆ ให้เละแล้วผสมน้ำ แยกกากออกด้วยนะค้าบ มิเช่นนั้น เมล็ดมะเขือเทศจะไปติดตามขนของเจ้าตัวน้อย หลังจากที่ได้มาแล้วก็เอาไปชโลมตามลำตัว แขน ขา แล้วขยี้เหมือนเราใช้แชมพูอาบน้ำให้สุนัขแหละค้าบ ทิ้งไว้สักพักแล้วก็ล้างออก เช็ดตัว เป่าขนให้แห้ง แล้วทีนี้เราก็จะได้น้องสุนัขที่ไม่มีกลิ่นอับ ๆ เวลาที่เขาไปเล่นซน (อาจจะมีกลิ่นของมะเขือเทศออกมาด้วยนะค้าบ แต่ก็หอมดี)

ยังไงเพื่อน ๆ น้อง ๆ ลองเอาไปใช้ดูนะค้าบ ว่าจะได้ผลหรือเปล่า โดยส่วนตัวแล้วผมว่าก็ได้ผลดีนะค้าบ

Comments (0)

แสดงความคิดเห็น